Slogan của hãng xe BMW , ý nghĩa và lịch sử



Những người đam mê xe thực thụ và khó tính nhận ra sự khác biệt tinh tế giữa một chiếc xe lái tốt và một chiếc xe lái cực kỳ tốt.

Trong mắt Bimmer, một chiếc BMW Không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, nó còn là phương tiện để tận hưởng niềm vui lái xe bất tận.
Không ngẫu nhiên mà câu slogan “The Ultimate Driving Machine” ra đời.

Hãy xem xét chiếc BMW 3 Serie một ví dụ tiêu biểu cho “The Ultimate Driving Machine“. tạm dịch là “Cỗ máy lái xe tối thượng“

Đây là dòng xe được đánh giá cao về mặt hiệu suất, sự linh hoạt và khả năng vận hành. Khung gầm của BMW Series 3 thế hệ đầu tiên đã tạo ra tiêu chuẩn cho các thế hệ sau về khả năng cân bằng và ổn định.

Khung gầm của BMW Series 3 thế hệ đầu tiên được biết đến với khả năng cân bằng tuyệt vời giữa trọng lượng và độ cứng, tạo nên hiệu suất lái ấn tượng và ổn định.

Thiết kế khung gầm tập trung vào việc tối thiểu hóa trọng lượng và tối đa hóa sức mạnh, tối ưu hóa hệ thống treo, giúp xe vận hành mượt mà chân thực, khả năng kiểm soát tốt dù trên đường thẳng hay khi vào cua, hay tốc độ cao, giúp tăng cường trải nghiệm lái xe cho người dùng.

Những ưu điểm này, kết hợp với công nghệ động cơ tiên tiến và các tính năng an toàn nâng cao, đã giúp BMW Series 3 thế hệ đầu tiên thể hiện rõ ý nghĩa của slogan “The Ultimate Driving Machine” của hãng.

Điều này đảm bảo rằng, dù bạn đang lái ở tốc độ cao hay đang cố gắng vượt qua những đoạn đường khó khăn, bạn sẽ luôn cảm thấy tự tin và thoải mái.
Trong một tạp chí giới thiệu về chiếc BMW 325

Mặc dù, là mẫu xe nhỏ nhất, nhưng BMW 3 Serie vẫn là một chiếc BMW không thể nhầm lẫn: kiểu dáng cổ điển, sự vừa vặn và hoàn thiện hoàn hảo không chỉ minh chứng cho sự phát triển của nó mà còn mang lại sự hài lòng lâu dài cho những người sành sỏi và khó tính.

Bavarian Motor Works (BMW) hồi những năm 70 đã kết hợp cùng agency Ammirati & Puri nghĩ ra câu slogan nổi tiếng đến giờ vẫn được sử dụng, “The Ultimate Driving Machine”.

Thực tế thì câu nói này ban đầu được dùng để hướng tới thị trường những khách hàng 20 đến 30 tuổi thời bấy giờ, vốn là kết quả của giai đoạn baby booming sau thế chiến thứ 2, khiến họ tò mò tìm hiểu vì sao BMW lại coi những chiếc xe của họ là lựa chọn tốt nhất.

Những chiếc xe như 328, M1 E26 hay M3 E30 được báo giới thời đó gọi bằng cái tên khá mỹ miều: “Munich Masterpiece”, nên câu slogan trên đây cũng không phải là nói quá. Dù sau này BMW đổi slogan vài lần như “Joy is BMW” hay “Sheer Driving Pleasure” – “Freude am Fahren” trong tiếng Đức, nhưng câu nói táo bạo những năm 70 đã trở nên bất tử.

LEEAUTO – Tổng hợp

Nhận xét